Thứ Ba, ngày 27 tháng 9 năm 2011

Phim Lời Thú Nhận Của Eva Online


Xem Phim Lời Thú Nhận Của Eva Trực Tuyến
- Tên phim: Lời Thú Nhận Của Eva
- Đạo diễn: Nguyễn Mạnh Hà
- Diễn viên: Hứa Vĩ Văn, Phan Minh Huyền
- Thể loại: Phim Truyền Hình
- Sản xuất: M&T Pictures
- Quốc gia: Việt Nam
- Thời lượng: 52 Tập
- Năm phát hành: 2011
Những câu chuyện của người phụ nữ hiện đại sẽ đến trong bộ phim “Lời thú nhận của Eva“. Phim được phát sóng lúc 21h10 thứ 2, 3 4 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 25/4/2011. Diễn viên Hứa Vĩ Văn và Phan Minh Huyền - hai diễn viên chính trong phim Lời thú nhận của Eva.

Tiếp nối thành công của bộ phim truyền hình "Bí mật Eva" về bí quyết ứng xử của người phụ nữ trưởng thành trong các mối quan hệ gia đình, xã hội, "Lời thú nhận Eva" đi sâu vào khám phá bản chất thật của người phụ nữ hiện đại qua câu chuyện của một cô gái trẻ.

Trong phim, cô gái trẻ San biến thành 3 trong 1: buổi tối là người đẹp quyến rũ, ban ngày là ôsin cho cùng một người đàn ông mà cô muốn chinh phục và đêm xuống cô vắt óc nghĩ ra những tình huốn kịch bản để áp dụng vào đời. Rất nhiều chuyện bi hài xảy ra khi cô gái cùng lúc phải phân thân vào nhiều vai quá khác nhau...

Đằng sau câu chuyện hài hước và đầy kịch tính về cô gái trẻ phải phân thân vào 3 vai này là một bài học ngụ ngôn về đời sống tâm hồn của người phụ nữ thời hiện đại, những băn khoăn tìm kiếm giá trị bản thân, khoảng cách thế hệ, kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống và tình yêu.

Mặc dù trí tuệ và quyến rũ, trong người phụ nữ thời hiện đại vẫn chứa đựng ao ước được làm “ôsin tình nguyện” cho người mình yêu thương, dù có phàn nàn, thậm chí là đau khổ nhưng nó là thiên chức bắt nguồn từ trái tim vị tha của người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp và mạnh mẽ nhất khi họ biết quên đi những kỹ năng, trí tuệ hay hình thức để sống với trái tim cao thượng của mình. Đó là lời thú nhận của Eva.

Nhẹ nhàng, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, bộ phim ”Lời thú nhận của Eva” phát sóng vào 21h10 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ 25/4/2011 trên VTV3.

Lời thú nhận của Eva lên sóng: Lời thú nhận của Eva được xem là phần 2 của bộ phim Bí mật Eva. Tuy nhiên, câu chuyện, dàn diễn viên và đạo diễn của phần 2 này hoàn toàn mới, bởi theo ý kiến của nhà sản xuất, phần 2 đề cập đến giới trẻ nên đạo diễn phim cũng phải là người trẻ cho phù hợp. Và đạo diễn được chọn là Nguyễn Mạnh Hà - từng chinh phục khán giả qua phần 1 bộ phim Lập trình cho trái tim.

* Có phải anh biết ở VN ngồi trước màn ảnh nhỏ phần lớn là phụ nữ - đối tượng dễ chinh phục nhất, nên từ Lập trình cho trái tim đến Lời thú nhận của Eva anh làm đều là những bộ phim về phụ nữ?

- Không hẳn là như thế. Ðiều quan trọng khi tôi nhận đạo diễn bộ phim là xem kịch bản có tốt hay không. Tôi muốn làm phim dành cho tất cả mọi người. Ai xem cũng được chứ không chỉ dành cho phụ nữ.

* Kinh nghiệm và vốn sống của người làm phim rất quan trọng để có những chi tiết, lời thoại tinh tế. Ở phần 1 đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn là người lớn tuổi nên ông có sự trải nghiệm, đủ kinh nghiệm nhìn về phụ nữ. Anh còn trẻ (sinh năm 1976), anh có đủ tự tin cho rằng cũng thực hiện tác phẩm của mình thành công như cách đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn từng thành công với Bí mật Eva?

- Theo tôi, vấn đề nội tâm của người phụ nữ có nhiều bí ẩn lắm. Họ bộc lộ cảm xúc rất khác nhau. Ðàn ông chúng tôi không thể hiểu hết được. Bộ phim Lời thú nhận của Eva đề cập đến cái riêng chứ không nói về điển hình chung của người phụ nữ như Bí mật Eva. Cách thể hiện của tôi vì thế cũng khác với đạo diễn Ðỗ Minh Tuấn. Có thể phần lớn phụ nữ xem phim tôi sẽ thấy mình trong đó nhưng không phải là tất cả. Ðó cũng là lý do vì sao phim có tên Lời thú nhận của Eva, dù nhân vật phim không thú nhận điều gì nhưng những hành động của họ nói lên tất cả.

* Nội dung Lời thú nhận của Eva khá giống với một số bộ phim truyền hình Mỹ về giới trẻ khi khai thác sự biến hóa của nhân vật nữ chính trong một ngày. Anh có sợ khán giả sẽ có sự so sánh và cho rằng anh đang bắt chước phim Mỹ?

- Trong lúc làm phim tôi cũng nghe nói ý tưởng kịch bản phim hao hao giống Hannah Montana. Nói thật là tôi chưa xem bộ phim Mỹ này. Tuy nhiên theo tôi, điều quan trọng nhất là vấn đề cốt lõi câu chuyện như thế nào. Tôi tin Lời thú nhận của Eva có sự riêng biệt thuần Việt, vì thế vấn đề này không đáng ngại lắm.

* Phan Minh Huyền vào vai San là người đẹp, nhưng với lĩnh vực truyền hình cô ấy chưa có tên tuổi. Anh muốn dùng vẻ đẹp của diễn viên để cuốn hút khán giả?

- Không. Tôi chọn diễn viên theo tiêu chí chung là hợp vai. Khi nhìn ảnh nữ diễn viên Phan Minh Huyền, tôi không biết nhiều về cô ấy mà chỉ nghĩ cô ấy hợp với vai San. Sau này qua báo chí tôi mới biết cô ấy khá nổi tiếng. Qua những gì thể hiện trên phim, tôi tin không chỉ khán giả mà chính Minh Huyền cũng sẽ ngạc nhiên về khả năng diễn xuất của mình.

* Dự kiến phát sóng vào dịp hè, nhưng phút chót Lời thú nhận của Eva lại bất ngờ được thay vào chỗ của Anh chàng vượt thời gian. Anh có tự tin là phim của mình sẽ không gặp sự cố như "người đi trước"?

- Bộ phim của tôi đã đóng máy tháng 11-2010. Phần lớn các tập phim đều đã hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ giao phim cho nhà đài. Hiện chúng tôi đang ráo riết thực hiện nốt phần hậu kỳ cho những tập cuối.

Khi làm phim tôi luôn có quan điểm là "tự tin vào mình". Còn nếu bị khán giả chê trách thì rõ ràng do mình quá kém rồi.

Họ, mỗi người một tính cách, một cách sống, một lối nghĩ nhưng điểm chung đều là sự yêu nghề. Bộ phim “Lời thú nhận của Eva” phát sóng trên VTV3 vào mỗi tối thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần đang ngày càng hấp dẫn khán giả xem truyền hình. Đặc biệt hình ảnh các nhân vật nữ trong phim để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Khán giả truyền hình sẽ cùng gặp gỡ lại một số nhân vật nữ tiêu biểu trong phim và biết thêm một số chi tiết ngoài đời về họ.

San – Huyền Lizze

Nhân vật San (23 tuổi) do diễn viên Huyền Lizze thủ vai là hình ảnh của người Việt năng động, dám nghĩ, dám làm. Huyền Lizze sinh năm 1990, xuất thân từ người mẫu ảnh và top 5 Miss teen, đã từng tham gia một số vai diễn trong chùm chương trình Hành trình xanh của VTV1,... Nhưng phải đến vai diễn này, Huyền Lizze mới chứng tỏ được khả năng của mình khi cùng một lúc hoá thân vào hai nhân vật với tính cách của hai con người khác nhau là San (Ô sin) trong nhà của Trần Nguyên và San sexy (Elise Dương) rất sexy bí ẩn.


Huyền Lizze tâm sự: đã có lúc trong quá trình quay, cô rơi vào trạng thái sợ đi quay bởi thời điểm phim quay đúng vào thời gian đỉnh điểm của những đợt nắng nóng kỉ lục nhất, không ít lần mình đã diễn không tốt khiến cho tâm lý của bản thân và cả đoàn làm phim đầy áp lực. Nhưng sự giúp đỡ từ những thành viên trong đoàn phim, đặc biệt là cô Lan Hương, sự ân cần và không khí vui vẻ của trường quay đã giúp Huyền rất nhiều.

Kỉ niệm trong thời gian quay Huyền nhớ nhất là khi phải bắt lươn bằng tay. Lúc đó, Huyền đã rất sợ và không thể làm được điều đó. Thế nên, Huyền cứ thế ngồi khóc. Một lúc sau, đoàn phim phải chấp nhận phương án thay đổi một chút trong kịch bản là cho Huyền dùng vợt để bắt lươn.

Huyền và San San đều nghịch ngợm như nhau nhưng mình không lì được như San (cười). Cách cư xử, hành động thì Huyền có giống San bởi vì mọi người đều bảo nhìn Huyền là thấy San. Về tình yêu thì Huyền không giống San. San chỉ biết viết kịch bản và không có chút thực tế nào, tư duy của một người biên kịch cũng khác nữa. Huyền không tự đặt ra cho mình một kịch bản tình yêu hay mẫu người lý tưởng nào cả. Huyền nghĩ rằng chỉ cần một người tốt và hiểu mình đã là đủ rồi.

Để đảm nhận thành công vai diễn,Huyền Lizze đã cố gắng rất nhiều. Sở thích của cô là về thời trang. Cô cũng hay luôn đọc các tạp chí về thời trang như:Tạp chí thời trang trẻ,.... để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang.Hiện cô vẫn đang tiếp tục công việc học tập và đón nhận những vai diễn mới.Thời gian tới,khán giả sẽ được đón xem Huyền Lizze với vai cô cộng tác viên Lệ Chi trong bộ phim hài “Những phóng viên vui nhộn”

Bà mẹ dễ thương – NSƯT Chiều Xuân


Xem “Lời thú nhận của Eva” ta còn có thể thấy một Chiều Xuân hoàn toàn khác, là một người phụ nữ có nhiều nét đáng yêu nhưng tính tình bồng bột, đa cảm và nhiều tật xấu. Tuy đã ngoài 40 tuổi nhưng bà vẫn mang tâm hồn trẻ thơ vì bà có lối sống tự do. Bà cũng là hình ảnh đại diện cho mẫu người phụ nữ nuôi con đơn thân. Hiện tại công việc của Chiều Xuân là điều hành hai công ty của gia đình chuyên làm về truyền thông.Và chị vẫn tiếp tục tham gia đóng phim. Khán giả sẽ tiếp tục đón xem vai diễn mới của NSƯT Chiều Xuân trong bộ phim Đồng tiền muôn mặt sắp phát sóng trên HTV9 trong tháng 6 này.

Cô nàng khó ưa Hàn Thủy – Minh Hà



Với nhân vật Hàn Thuỷ (24 tuổi) thì chắc chắn khán giả không lạ gì cô MC - Diễn Viên Minh Hà. Minh Hà chia sẻ: vai Hàn Thuỷ là một vai nặng kí đối với cô bởi nhân vật Hàn Thuỷ có tính cách rất khác so với Minh Hà ở ngoài đời. Hàn Thuỷ là người tự tin và biết mình phải làm gì còn Minh Hà là người sống khép mình và ngại giao tiếp. Nhưng sau khi phim phát sóng và nhận được sự ưu ái của khan giả tì áp lực mới đỡ di phần nào.

Do đặc thù công việc nên Hà cũng rất chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Cô chia sẻ, trong phim thường thì diễn viên hay phải tự chuẩn bị trang phục, nhưng tham gia trong Lời thú nhận của Eva, cô rất hứng thú vì toàn bộ trang phục của diễn viên được nhãn hàng thời trang Eva de Eva tài trợ, một nhãn hàng mà cô rất yêu thích. Đấy cũng là lý do mà cô yêu thích bộ phim này hơn.

Phim truyền hình Lời thú nhận của Eva được xem là phần tiếp nối cho bộ phim khá thành công "Bí mật Eva" của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn và đang tạo nên sự hy vọng đối với phim Việt sau hàng loạt những bộ phim thảm họa thời gian vừa qua.

Trên thế giới, motif phân thân đã được nhào nặn và khai thác nhiều như bộ phim đình đám Hannah Montana, Ghost rider, Spider man, The brave one… Hầu hết những bộ phim kiểu dạng này được nhào nặn công phu với kịch bản chặt chẽ và ấn tượng, tạo nên nhiều tình huống thú vị và bất ngờ, có duyên và ấn tượng nhưng cũng không kém phần sâu sắc, Hannah Montana là bộ phim tiêu biểu như thế.



Lời thú nhận của Eva cũng đặt ra tình huống tương tự như các bộ phim trên, do đó bắt buộc các nhà làm phim phải có óc tư duy thật sự logic, mới làm sáng tỏ được nhân vật và ý tưởng mà mình truyền đạt đến người xem. Lời thú nhận của Eva đã phát sóng được gần mười tập, San chưa đến giai đoạn biến thành người đẹp quyến rũ nhưng tính thuyết phục của phim chưa thực sự đạt được ngưỡng cần thiết.

Trước ngày lên sóng, Lời thú nhận của Eva chưa được tuyên truyền rầm rộ nhưng đến thời điểm hiện tại nó đã ít nhiều hút công chúng yêu phim màn ảnh nhỏ. Qua những gì bản thân nó đã thể hiện đã cho thấy một bộ phim có thể xem được nhưng để ngự trị giờ vàng, Lời thú nhận của Eva chưa xứng tầm. Có thể, Lời thú nhận của Eva đã và đang tạo nên sự hy vọng cho giờ vàng chiếu phim Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia sau hàng loạt các bộ phim thảm họa như Anh chàng vượt thời gian, Xin thề anh nói thật, Cho một tình yêu, Cô nàng bất đắc dĩ, Có lẽ nào ta yêu nhau… nhưng nó cũng khó tránh khỏi tình trạng phim thảm họa với hàng loạt những “hạt sạn” không dễ bỏ qua.



Tình tiết dài lê thê, lủng củng, diễn giải một tình huống chiếm quá nhiều thời gian đã khiến một tập phim phát sóng là một khoảng thời gian nhạt nhẽo ngự trị sóng. Các tình tiết lặp và sử dụng hơi lạm như cách San nói chuyện điện thoại. Hầu hết việc gì nơi nào, tình huống nào cũng thấy San cầm di động a-lo khiến sự nối kết giữa cô và các nhân vật khác rời rạc. Tình huống gặp gỡ đầu tiên của hai nhân vật chính Nguyên - San tuy chưa tạo được sự ấn tượng nhưng vẫn tạo nên hiệu quả thúc đẩy mạch phim có tiến trình hợp lý về sau. San San là một nhà viết kịch bản trẻ, có những mơ mộng lãng mạn về một chàng hoàng tử đẹp trai, lịch lãm… Vì vậy khi gặp Trần Nguyên sang trọng trong bộ vest, cao ráo, đẹp trai đã khiến San San đứng tim, mắt nhìn theo không chớp.

Dàn nhân vật là điểm đáng lưu ý đầu tiên của bộ phim này. Ngoài San, chuyện phim còn quay quanh nhân vật bà Điệp - mẹ của San, một phụ nữ cực kỳ điệu đà và bà ngoại của San - một người bà, người mẹ nghiêm túc và giàu tình cảm.



San là trục chính, là mẫu hình lý tưởng của một người phụ nữ trong thời đại công nghiệp. Có lẽ ý đồ của các nhà làm phim là xây dựng hình ảnh nhà biên kịch San San trẻ tuổi, tài cao, cá tính mạnh mẽ, có tài… Tuy nhiên, hình ảnh San San hiện lên thật chưa đẹp mắt. San San cầu thị, có niềm tin mạnh mẽ về đứa con tinh thần là kịch bản Tình yêu sét đánh. Dù bị Trần Nguyên chê tới tấp như vô lý, kém hấp dẫn, không có thực… nhưng San San vẫn cố chấp và khăng khăng khẳng định đó là một kịch bản có khả năng tiến xa. San San gọi điện thoại liên tục tới công ty, điện thoại cầm tay, nhà riêng của Trần Nguyên để đòi được nói chuyện, minh oan đứa con tinh thần của mình nhưng có vẻ San San được xây dựng hơi quá, đanh đá và có chút gì đó thiếu lòng… tự trọng.

Phan Minh Huyền trong vai San San - cô nàng trẻ thường xuyên bị bà ngoại ép ăn đậu phụ để kích thích yêu đương chưa thực sự ăn nhập nhân vật. Là một hotgirl Hà thành nổi tiếng và trưởng thành qua cuộc thi Missteen, kinh nghiệm đóng một số phim… nhưng vai diễn đã cho thấy sự quá sức đối với nữ diễn viên trẻ này. Thoại của San San chối và đanh. Vẻ mặt San San lúc nào cũng tỏ ra sợ sệt và lo lắng cái gì đó nhưng khán giả có cảm giác cô không thể hiện được cảm xúc đang sợ của mình. Minh Huyền chỉ biết trợn mắt và thở ra những câu khò khè khó nghe và điệu bộ đều rất ngượng ngùng. Tuy nhiên, càng về các tập sau, diễn xuất của Minh Huyền càng lên.



Trái ngược hẳn với hình ảnh cô gái San cá tính, nhân vật bà Điệp là một phụ nữ yếu đuối, điệu đà thái quá và rất mít ướt. Bà có ước mơ vĩ đại trong đời là được một lần mặc áo cô dâu bước lên xe hoa, nhưng có lẽ do tiếng sét ái tình nhiều quá, tháng nào cũng có người bà thích nên bà vẫn chưa chịu dừng lại ở một ai. Tính cách của bà như một cô gái mới lớn mang nhiều ước vọng, mơ tưởng cổ tích. Vì vậy thể hiện nhân vật bà Điệp không hề dễ.

NSƯT Chiều Xuân là người được chọn thể hiện nhân vật này và chị đã làm tốt nhân vật của mình, thể hiện được giọng nói “giả nai”, ngơ ngác và bâng quơ của nhân vật. Từng cử chỉ, điệu bộ tay chân và gương mặt biểu cảm đều toát lên cái thần thái của một người phụ nữ rất coi trọng vẻ ngoài và giàu mộng tưởng. Tuy nhiên cũng không ít khán giả không thích nhân vật bà Điệp của Chiều Xuân bởi sự nhí nhố và thiếu thực tế. Có thể người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một Chiều Xuân trong vai những người phụ nữ hiền lành và phúc hậu, nghiêm chỉnh và đoan chính cho nên khi hóa thân vào vai diễn bà Điệp dại khờ, ngây thơ dù tuổi đã lớn nên gây nên cảm giác khiên cưỡng. NSƯT Chiều Xuân trông trẻ và đẹp hơn khi hóa thân vào nhân vật nhưng khán giả vẫn thấy thấp thoáng sự “cưa sừng làm nghé.” Nhưng công bằng để nói, nhân vật của Chiều Xuân là một điểm được của phim, vì cái lạ lẫm những câu thoại rất “củ chuối” kiểu dạng như: “Đã bị sét đánh lại còn vào bếp chỉ có làm nô lệ cho đàn ông thôi”, “Tim của con đang đau… Mà tim con đau có liên quan gì đến món ăn của mẹ nấu nhỉ”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét